Öryggismál

Ógnandi hegðun viðskiptavina

  • Talaðu Rólega - Öskraðu aldrei á móti
  • Ef einstaklingur er með ógnandi tilburði:
    • Reyndu að beina athyglinni frá viðkomandi einstaklingi
    • Ef þér líður ekki vel í aðstæðunum skaltu óska eftir aðstoð
      • Talaðu við næsta samstarfsmann
      • Stattu upp og leitaðu aðstoðar í næsta rými
      • Kallaðu á aðstoð í gegnum hjartað í uglunni

Ef senda þarf viðkomandi í næstu einingu vegna upplýsinga eða aðstoðar, fylgdu þá viðkomandi og láttu næsta samstarfsmann vita að þú ætlir að fylgja einstaklingnum í næstu einingu. Samstarfsmaður þinn getur þá mögulega upplýst hina eininguna um viðkomandi á meðan.

Ef ógnin er þess eðlis að þörf er á aðstoð lögreglu skal strax hringja í 1-1-2

 

Öll tilvik skal tilkynna til öryggisnefndar HÍ á sömu síðu og tilkynningar um slys og óhöpp

 

 

Verklag – Kall á aðstoðað

 

  1. Þegar nýr starfsmaður hefur störf í móttöku eða á þjónustuborðum skal hann settur í réttan hóp til að geta nýtt hjartað í uglunni.  Yfirmaður er með upplýsingar um hvernig það er gert, annars er hægt að senda póst á oryggi@hi.is og því verður komið til skila. 
  2. Þegar viðkomandi starfsmaður er kominn í hjartahóp birtist rautt hjarta efst í hægra horni uglunnar, á sama stað eru mynd og flýtileiðir.
  3. Starfsfólk í móttöku eða á þjónustuborði er alltaf með Ugluna opna.
  4. Meti starfsmaður háttalag skjólstæðings svo að hann þurfi aðstoð til að losna út úr aðstæðunum, smellir hann á hjartað og kallar á aðstoð. Þetta er hægt að gera svo lítið beri á.  Ath. þegar smellt er á hjartað sprettur upp gluggi sem biður um staðfestingu, þegar staðfesting er gefin eru boðin send.
  5. Þegar smellt er á hjartað eru send boð til viðbragðsteymis með tölvupósti og í SMS. Viðbragðsteymið kemur til aðstoðar.

 

Verklag - viðbragð

 

  1. Boð berast frá starfsmanni (notanda) í gegnum Uglu í síma og tölvupósti hjá öllum í viðbragðsteymi.
  2. Ef þú ert á svæðinu eða nærri því þegar boð berast ferðu strax á viðkomandi svæði og kannar aðstæður.
  3. Einstaklingar úr viðbragðsteymi sem mæta á staðinn ræða saman um næstu skref sem geta verið:
    • Ekki gera neitt til að byrja með, bara standa og hinkra.
    • Einn gengur að starfsmanni og býður aðstoð - „Er eitthvað sem ég get aðstoðað með?“
    • Einn fer að starfsmanni eða bankar á hurð hjá starfsmanni og óskar eftir að tala við starfsmanninn.
    • Hringja í lögregluna í síma 112.

Fyrst og fremst þarf viðbragðsteymi að vera til staðar, meta aðstæður og brjóta upp þær óþægilegu aðstæður sem starfmaður er kominn í.

Ef starfsmaðurinn treystir sér ekki aftur í samtalið skal tala við næsta forstöðumann sem tekur við og finnur lausn sem hentar skjólstæðingi, annan fundartíma eða annað sem við á.

Um aðstoð í Uglu og prófanir

Viðbragðsteymi og allir notendur eru skilgreindir í Uglunni.

Aðstoð í Uglu skal prófa tvisvar sinnum á ári, í byrjun janúar og í byrjun september. Þá fá allir í viðbragðsteymi tölvupóst um hvaða dag og klukkan hvað prófun verður gerð á neyðarhnappi. Þegar prófun hefur verið gerð senda allir póst á ábyrgðarmann ef tilkinningin barst og hvaðan.

Það er mjög mikilvægt að öll slys og óhöpp sem verða í byggingum háskólans eða á háskólasvæðinu skal tilkynna til öryggisnefndar og mannauðssviðs með því að fylla út vefform

Það er hlutverk öryggisnefndar háskólans að fylgjast með að reglum um heilsu- og vinnuvernd sé framfylgt og að öryggi starfsfólks og nemenda sé gætt í hvívetna. Hægt er að senda nefndinni skilaboð, bæði um það sem má bæta en líka um það sem vel er gert.